0937999666 / 0283.5020.168 daitri@hoclaixehcm.edu.vn

BẢNG CHIỀU CAO CÂN NẶNG CHUẨN CỦA NGƯỜI LỚN MỚI NHẤT NĂM 2021 – BẢNG CHỈ SỐ CHIỀU CAO CÂN NẶNG ĐẠT CHUẨN

Bạn ngao ngán với việc không kiểm soát được cân nặng của mình. Có lúc thì tăng cân nhanh khiến thân hình trở nên quá béo, đôi lúc thì cân nặng lại giảm không kiểm soát được. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bạn.

chieu-cao-va-can-nang-chuan-cua-nguoi-lon

Nếu bạn có thể giữ được mức cân nặng hợp lý, ổn định và phù hợp với chiều cao của mình thì sẽ giúp cơ thể của bạn trông cân đối và hài hòa hơn. Không những thế nó còn giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, tránh được những căn bệnh nguy hiểm tiềm ẩn gây hại đến sức khỏe. Đây chính là lý do mà hôm nay chúng tôi muốn chia sẽ đến các bạn bảng chiều cao cân nặng chuẩn của người lớn.

Xem thêm: Chiều cao và cân nặng chuẩn của người mẫu

chiều cao cân nặng chuẩn của người lớn

Bảng Chiều Cao Cân Nặng Chuẩn Của Người Lớn

Nếu bạn biết được bảng chiều cao cân nặng chuẩn của người lớn thì có thể điều chỉnh được cân nặng hiện tại của mình sao cho phù hợp với chiều cao như vậy sẽ đảm bảo thân hình cân đối và một sức khỏe tốt hơn. Dưới đây là những con số thực về chiều cao và cân nặng chuẩn của người lớn mới nhất hiện nay các bạn nên tham khảo và cân nhắc chế độ ăn của mình sao cho hợp lý nhất có thể nhé!!

Theo nghiên cứu của WHO thì đàn ông và phụ nữ do cấu tạo và thể trạng khác nhau nên cũng có 2 bảng tiêu chuẩn về chiều cao và cân nặng khác nhau. Hãy cùng theo dõi để biết mình đã đạt được cân nặng phù hợp với chiều cao hay chưa nhé!!

🤴 Bảng chiều cao cân nặng chuẩn của đàn ông

bang-chieu-cao-can-nang-cua-phu-nam

👸 Bảng chiều cao cân nặng chuẩn của phụ nữ

bang-chieu-cao-can-nang-cua-phu-nu

Chiều Cao Phải Cân Xứng Với Cân Nặng

Để có một thân hình chuẩn hoàn hảo và cân đối điều đầu tiên là phải có sự cân đối giữa chiều cao và cân nặng. Để biết chiều cao cân nặng hiện tại của bạn có đúng chuẩn hay chưa các bạn có thể tự tính theo công thức BMI (viết tắt của cụm từ Body mass index) hay còn gọi cách thông thường là công thức tính chỉ số khối của cơ thể.

Theo đó chỉ số BMI được tính bằng cách: cân nặng / (chiều caox2)

Lưu ý: Cân nặng tính bằng Kg, và chiều cao tính bằng m.

  • Nếu chỉ số BMI dao động từ 18,5 – 24,9 thì thân hình đó thuộc loại cân đối.
  • Nếu chỉ số BMI thấp hơn 18,5  thì thân hình đó thuộc loại gầy.
  • Nếu chỉ số BMI lớn hơn 24,9 thì thân hình đó thuộc diện béo.

cach-tinh-chi-so-bmi

Với công thức tính chỉ số BMI này có thể giúp bạn xác định xem mình có bị suy dinh dưỡng hay đang trong tình trạng béo phì hay không để có chế độ ăn uống hợp lý để có một thân hình cân đối hơn. Nếu theo công thức này thì trung bình nếu một người cao khoảng 1m60 thì phải nặng khoảng 49 – 50 kg mới gọi là thân hình cân đối.

Tỷ Lệ 3 Vòng Của Phụ Nữ Như Thế Nào Gọi Là Chuẩn

Nếu xét về nhân trắc học, thì chị em nào có số đo vòng ba và tỷ số vòng eo trên vòng mông = 0,69 thì được coi là tỷ lệ chuẩn. Và đây chỉ là số đo chuẩn cho ba vòng của người phụ nữ tuy nhiên đối với các chị em phụ nữ Việt Nam thì hầu như rất ít người có số đo thỏa mãn được tỷ lệ chuẩn này.

Nếu có thể họ chỉ đáp ứng được tiêu chí số đo vòng một bằng với số đo vòng ba vì như các bạn cũng biết đa số phụ nữ Việt Nam đều có số đo vòng ngực nhỏ hơn so với số đo vòng mông.

Bảng Chiều Cao Cân Nặng Chuẩn Của Người Lớn Mới Nhất Năm 2021

Phương Pháp Để Có 3 Vòng Chuẩn Như Sao

👉 Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao

Như các bạn cũng biết thì vóc dáng của một người thường được quyết định do gen, tuy nhiên nếu để ý các bạn có thể thấy những yếu tố như: chế độ ăn uống, sinh hoạt, tâọ luyện thể dục thể thao cũng có ảnh hưởng đáng kể. Theo đó nếu như bạn thường xuyên tập luyện thể dục thể thao có thể giúp cải thiện sức khỏe cũng như từng bước thay đổi diện mạo tầm vóc của mình không nhiều thì cũng ít tùy thuộc vào sự quyết tâm của mỗi người. Các bạn có thể tham gia những môn thể thao như bơi lội, bóng rỗ, bóng đá,…

can-nang-chieu-cao-chuan-cua-nguoi-lon

Trong số những môn thể thao trên bơi lội là một môn có sức ảnh hưởng lớn đến việc cải thiện vóc dáng của mình đặc biệt là phần eo và phần hông. Bạn nữ nào muốn có vòng eo nhỏ gọn và vòng 3 căng tròn thì nhất định phải thử sức với bộ môn bơi lội.

Ngoài ra các bạn cũng có thể chạy bộ hằng ngày việc chạy bộ sẽ giúp máu lưu thông đều hơn, sức khỏe của bạn cũng được cải thiện từ đó. Không những thế nếu tập thói quen chạy bộ thường xuyên các bạn còn có thể thấy được sự thay đổi về vóc dáng của mình.

👉 Thập thể dục với máy

Tập thể dục với máy cũng có thể giúp các bạn cải thiện đáng kể những gì mà các bạn mong muốn đối với vóc dáng của mình. Những bài tập này sẽ giúp cho các bạn dần dần mất đi những khuyết điểm trên cơ thể như: vòng hai quá to sau sinh, trọng lượng cơ thể vượt quá mức cho phép.

bang-chieu-cao-va-can-nang-chuan-cua-nguoi-lon

Việc tập luyện thể dục là một quá trình cần có sự kiên trì và bền bỉ. Đã tập thì phải đều đặn, không được bỏ giữa chừng, nếu như duy trì thì kết quả sẽ như mong đợi.

👉 Cân nhắc về chế độ ăn uống

Theo như hầu hết phụ nữ đều cho rằng việc tập luyện để có vòng eo con kiến hay vòng mông nảy nở săn chắc thì dễ chứ nếu muốn tăng kích thước vòng ngực thì là một vấn đề nan giải.

chieu-cao-can-nang-chuan-cua-nguoi-lon

Đúng như vậy, việc cải thiện vòng ngực tương đối gian nan, tuy nhiên theo một số chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng thì nếu các bạn biết cách kết hợp những bài tập cùng với chế độ ăn hợp lý thì cũng có thể cải thiện được kích thước vòng 1. Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyên thì các bạn nên ăn nhiều những loại thực phẩm có chứa estrogen thực vật vì đây chính là hormone giúp tuyến vú phát triển.

Hy vọng qua bài viết này chúng ta đã nắm rõ thêm được những thông tin hữu ích về các chỉ số của cơ thể. Chúc các bạn luôn có một thân hình săn chắc, cân đối và nhiều sức khỏe nhé.


Pin It on Pinterest